Ở bài viết hướng dẫn tích hợp và cài đặt google analytics vào website của techpower kỳ trước đã giúp cho khách hàng có thể dễ dàng tiến hành khởi tạo và lấy mã code để nhúng vào website để sử dụng các tính năng mang tính đột phá cho khách hàng. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu thêm về các tính năng hữu ích của nền tảng google analytics để định hình được định hướng kinh doanh của doanh nghiệp. Hãy cùng techpower tìm hiểu các tính năng mới nhất của google analytics nhé:

Cùng trải nghiệm và sử dụng Google Analytics

Màn hình tổng quan

Tại tab tổng quan nhanh về báo cáo, ở đây cung cấp cho khách hàng cái nhìn toàn cảnh về việc phát triển của website qua từng giai đoạn, qua từng ngày với nhiều thông số hữu ích cho công cuộc phát triển của khách hàng. Bạn có thể lọc dữ liệu theo khoảng thời gian; so sánh số liệu giữa các khoảng thời gian; hoặc thêm các thông tin so sánh đa dạng theo các thuộc tính của người dùng, thiết bị, session...

 

Thời gian thực của website: giúp cho khách hàng có thể xem live trực tiếp khách hàng đang truy cập vào website hiện tại của doanh nghiệp. Việc kiểm soát được thông tin thực số lượng truy cập vào website nhằm đảm bảo sự tăng trưởng của các công việc website là thực sự và không có sử dụng thông tin chiêu trò

 

 

Mục tiêu kinh doanh: chức năng này của google analytics đánh vào việc giúp cho doanh nghiệp phát triển hệ thống online đặc biệt là website có thể giúp cho doanh nghiệp có thể đưa ra được nhóm khách hàng mục tiêu và đánh giá các thông tin để đảm bảo việc xác định nhóm khách hàng mục tiêu online đang đi đúng hướng. Và giúp cho doanh nghiệp có thể đưa ra được thông tin quyết định cho việc phát triển kế hoạch marketing, các chương trình khuyến mãi ...

Một số thông tin hữu ích của việc thu thập mục tiêu khách hàng của Google Analytic giúp nhận định thông tin về phương tiện mà người dùng truy cập trang web của bạn thông qua đó. Một số phương tiện chính bao gồm:

  • Đối tượng: Người dùng truy cập trực tiếp trang web của bạn từ thanh địa chỉ hoặc qua bookmark của browser.
  • Thu nạp người dùng: Người dùng truy cập vào trang web thông qua đường dẫn từ một trang web khác ví dụ như Facebook, Instagram...
  • Thông tin lưu lượng truy cập: Người dùng truy cập vào trang web thông qua các công cụ tìm kiếm miễn phí, ví dụ: như Google search, Bing, Baidu...
  • Thông tin truy cập trang đích: Cho phép người sử dụng có thể xem được thông tin truy cập bằng các link truy cập của website giúp cho xác định được những chủ đề thu hút của website đối với khách hàng.

Tổng quan về mục tiêu tăng mức độ nhận biết thương hiệu : chức năng này của google analytics đánh vào việc giúp cho doanh nghiệp phát triển nhận dạng thương hiệu của doanh nghiệp trên nền tảng online có phát triển hay không. Và sự tăng trưởng của website qua quá trình xây dựng nền tảng và định hướng hình ảnh của thương hiệu. Giúp đánh giá được thông tin địa danh, quốc gia quan tâm tới dịch vụ của doanh nghiệp.

Một số thông tin hữu ích của việc thu thập mục tiêu khách hàng của Google Analytic giúp nhận định thông tin về phương tiện mà người dùng truy cập trang web của bạn thông qua đó. Một số phương tiện chính bao gồm:

  • Thông tin về nhân khẩu học: giúp bạn đánh giá được thông tin khách hàng truy cập từ quốc gia, độ tuổi, đối tượng, giới tính...
  • Đường dẫn trang và loại màn hình: Đánh giá được việc truy cập website trên nhiều loại màn hình, các link truy cập nhằm giúp doanh nghiệp có thể nâng cấp và chỉnh sửa nhận dạng thương hiệu hình ảnh trên nền tảng online.

 

Tổng quan về mục tiêu kiểm tra hành vi của người dùng : Chức năng này cho phép người sử dụng website để kiểm tra thao tác của khách hàng khi truy cập vào website của doanh nghiệp. Giúp việc hiệu chỉnh hiệu quả cho chức năng website. Google Analytics sẽ cung cấp các số liệu về hành vi của người truy cập trên từng trang của website. Dựa vào những số liệu này ta có thể biết được trang nào đang hoạt động tốt, có tỷ lệ thoát thấp và thu hút được nhiều người dùng tìm kiếm

Một số thông tin hữu ích của việc thu thập mục tiêu khách hàng của Google Analytic giúp nhận định thông tin về phương tiện mà người dùng truy cập trang web của bạn thông qua đó. Một số phương tiện chính bao gồm:

  • Số lượng xem trang: Biểu thị số lần người truy cập đó đã xem các trang ở trên website của bạn.
  • Số lượt xem trang duy nhất: Biểu hiện số người truy cập chỉ xem đúng một trang duy nhất.
  • Tỷ lệ thoát: Chỉ số này biểu hiện về phần trăm số lần truy cập trên trang mà người dùng không có bất kỳ tương tác nào trong tổng số lần truy cập.
  • Số lượt xem trang duy nhất: Biểu hiện số người truy cập chỉ xem đúng một trang duy nhất.
  • Lượt chuyển đổi: Biểu hiện số người truy cập chỉ xem đúng một trang duy nhất.

 

Ngoài ra việc sử dụng google analytics còn nhiều tính năng dễ dàng sử dụng để quan sát và theo dõi hành vi người dùng của website và thông tin thay đổi hành vi người dùng trên website. Ngoài ra google analytics còn giúp cho người sở hữu website có thể sử dụng thêm các tính năng như 

  • Hành vi người dùng cụ thể: Mặc định, GA tự động thu thập cho chúng ta các sự kiện cần thiết trên trang web như page_viewuser_engagement,... Từ những event này, chúng ta có thể thấy được số lượng view, tương tác,... trong từng mục của trang web
  • Đối tượng truy cập: Quản lý được thông tin đối tượng truy cập theo thói quen và sở thích.
  • Vị trí địa lý: Quản lý được thông tin đối tượng tại nơi truy cập.
  • Quản lý thời gian thực: Ngay lập tức có thể xác định các đối tượng đang truy cập.

Tổng hợp những chỉ số đo lường quan trọng của Google Analytics để đánh giá đúng về website?

Chỉ số giúp nhà làm tiếp thị đo lường và đánh giá hiệu quả hoạt động của website. Trong công cụ Google Analytics có rất nhiều chỉ số khác nhau nhưng bạn nên tập trung vào 12 chỉ số quan trọng nhất để có thể đánh giá đúng về hiệu suất trang web của bạn. 12 chỉ số quan trọng các nhà làm tiếp thị cần biết được mô tả bằng hình sau:

 

Hiện nay việc không sử dụng google analytics là một thiếu sót rất lớn cho việc phát triển website, thu thập các đối tượng người dùng. Google Analytics là một công cụ phân tích website hữu ích giúp cho nhà quản trị có thể theo dõi một cách triệt để tình trạng của website cũng như đề ra các giải pháp giúp cải thiện website hiệu quả. Hy vọng thông qua bài viết này, TECHPOWER đã giúp cho bạn hiểu về Google Analytics là gì? Cách sử dụng Google Analytics như thế nào để tối ưu hiệu quả? Từ đó, những người làm SEO hoặc Marketing Online có thể áp dụng để thúc đẩy doanh số bán hàng được tốt hơn. Nếu bạn mong muốn SEO website hiệu quả thì có thể sử dụng các dịch vụ marketing online.