Bên cạnh đó, Fanpage Facebook còn thúc đẩy lượng traffic tự nhiên vào website thông qua các bài viết / thông tin hấp dẫn thu hút người đọc giúp cho bạn có thể tiếp cận được các nhóm khách hàng tiềm năng nhằm tạo ra thu nhập cho bạn và tăng cao thương hiệu của khách hàng khi tiến hành kinh doanh.

Sau đây là hướng dẫn để tạo lập fanpage trên facebook để bắt đầu tiến hành quá trình kinh doanh của mình nhé.

Fanpage Facebook là gì?

Fanpage Facebook là một Landing Page thu nhỏ hoặc có thể hiểu đây là trang web trên Facebook – giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và sản phẩm tốt hơn.

Khác với Profile Facebook cá nhân (đại diện cho một người) thì Fanpage Facebook sẽ đại diện cho một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Fanpage sẽ chứa nhiều thông tin của một doanh nghiệp như: địa chỉ, hotline, website, giờ làm việc cùng một số thông tin cơ bản khác.

Fanpage là nền tảng tuyệt vời để doanh nghiệp đăng tải các bài viết, ảnh / video hấp dẫn và sự kiện quan trọng để thu hút người dùng hành động: like, share, comment và theo dõi trang – những người này sẽ nhận được thông báo về những thay đổi mới của Fanpage khi bạn cập nhật, đăng bài viết… mới.

 

Cách tạo Fanpage trên Facebook bằng điện thoại và máy tính

Techpower sẽ hướng dẫn cho bạn 2 cách tạo Fanpage trên Facebook cực kỳ đơn giản dưới đây:

Tạo Fanpage Facebook trên điện thoại

Cách tạo Fanpage trên Facebook bằng điện thoại vô cùng nhanh gọn, chỉ cần vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể tạo được cho mình một Page trên Facebook bằng điện thoại Android và cả điện thoại Iphone.

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Facebook => nhấn vào biểu tượng “3 gạch ngang” trên giao diện chính của Facebook.

  • Với hệ điều hành iOS thì biểu tượng nằm ở góc phải dưới màn hình. Với hệ điều hành Android thì biểu tượng sẽ nằm ở phía trên màn hình.

Bước 2: Kéo xuống phần dưới trang => chọn “Xem tất cả” => “Tạo trang“. Giao diện mới sẽ xuất hiện để xác nhận yêu cầu tạo trang, bạn cần đọc kỹ các điều khoản của Facebook để tránh phát sinh nhầm lẫn về sau. Sau khi đọc xong và đồng ý => nhấn vào “Bắt đầu” để tiếp tục.

Bước 3: Bắt đầu thiết lập thông tin cho Fanpage doanh nghiệp:

  • Tên trang:

Không nên đặt tên Fanpage quá dài, khó nhớ vì tâm lý chung của khách hàng thường tìm kiếm dịch vụ / sản phẩm ngắn gọn bằng tên shop. Chính vì thế, bạn nên đặt tên Fanpage theo cấu trúc sau:

[Tên thương hiệu/Tên shop] – [Mặt hàng]

Nhấn “Tiếp” => Facebook sẽ cung cấp các giao diện, hình thức của trang mà bạn cần phải lựa chọn gồm: Doanh nghiệp, Sản Phẩm, Cộng đồng… bạn nên chọn hình thức phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của mình.

 

  • Ảnh đại diện:

Nên chọn hình ảnh của doanh nghiệp, tên thương hiệu hoặc logo đặc trưng.

  • Ảnh bìa:

Bạn nên chọn hình ảnh sinh động, đẹp mắt và chân thật nhất về dịch vụ / sản phẩm đang kinh doanh để thu hút người dùng nhiều hơn.

=> Bạn có thể tham khảo thêm bài viết Từ A-Z Kích Thước Ảnh Bìa Facebook của Prodima nhé!

  • Địa chỉ URL website
  • Đặt tên miền cho Fanpage
  • Set quyền đại diện cho Fanpage

=> Nếu bạn cảm thấy thêm các thông tin theo những yêu cầu trên là không cần thiết thì có thể chọn “Bỏ qua” và tiếp tục bước sau.

Bước 4. Nhấp vào “Truy cập” để hoàn thành việc tạo Fanpage Facebook.

Trong trường hợp bạn muốn đối tác hoặc khách hàng có thể liên hệ trực tiếp vào Fanpage qua SĐT thì nhấn vào “+ Thêm nút” => chọn Gọi ngay hoặc Liên hệ…

  • Lưu ý: Mã vùng điện thoại tại Việt Nam là +84, bạn chỉ cần thêm số điện thoại của mình => nhấn “Thêm nút” là xong.

Tạo Fanpage Facebook trên máy tính

Để tạo Fanpage Facebook trên máy tính cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần áp dụng theo 8 bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Facebook => nhấn vào biểu tượng “tam giác ngược” ở phía bên phải màn hình => chọn “Tạo trang” => nhấn “Quản lý trang” => “Tạo trang”.

Bước 2: Khi trang mới xuất hiện, bạn cần loại hình phù hợp cho trang Fanpage. Tùy chọn vào mục tiêu sử dụng mà bạn có thể chọn một trong hai mục sau:

 

  • Thương hiệu / Doanh nghiệp: Nêu bật thương hiệu, giới thiệu dịch vụ / sản phẩm mới và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng.
  • Người của công chúng / Cộng đồng: Kết nối, chia sẻ với mọi người trong đội ngũ, tổ chức, nhóm, cộng động hoặc câu lạc bộ của bạn.

=> Sau đó click chọn “Bắt đầu“.

Bước 3: Đặt Tên trang và nhập thông tin các hạng mục phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Bước 4: Lựa chọn ảnh đại diện và ảnh bìa cho Fanpage (theo chia sẻ của Prodima ở phần trên).

Bước 5: Nhấn “Tạo tên người dùng” để đặt tên hiển thị cho trang.

Bước 6: Để tạo sự liên kết chặt chẽ giữa Fanpage và người dùng => nhấn chọn “Thêm nút”, bạn nên thử nghiệm nhiều nút và nhấn hiển thị “Xem trước” để biết loại nào phù hợp với nhu cầu. Tiếp tục làm theo các hướng dẫn của Facebook => nhấn “Hoàn tất” là xong.

 

Bước 7: Thêm các thông tin quan trọng cho Fanpage => tại thanh menu bên trái màn hình nhấn “Giới thiệu“, điền tất cả thông tin cần thiết cho Fanpage. Tiếp tục nhấn vào “Chỉnh sửa thông tin Trang” để bổ sung các thông tin khác về doanh nghiệp.

Bước 8: Để thay đổi các thiết lập trước đó cho Fanpage, bạn hãy nhấn “Cài đặt” nằm ngay góc trên của giao diện – tại đây bạn có thể quản lý tất cả thông tin / nội dung liên quan đến trang của mình.