Việc triển khai website cho khách hàng cũng như doanh nghiệp cần rất nhiều thời gian và quá trình để hoàn thiện được quy trình vận hành của Website. Một trong những việc cần thực hiện khi hoàn thành website là việc tích hợp 1 plug in live chat trực tuyến nhằm giúp khách hàng có nhiều lựa chọn để liên hệ là một điều cần thiết.

Hiện nay có nhiều nền tảng cung cấp các dịch vụ live chat nhưng việc tiện dụng là sử dụng Live chat Facebook vào website đồng thời đồng bộ được tin nhắn của khách hàng trên fanpage đang là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng.

Plugin chat của Facebook là một plugin trang website mà các doanh nghiệp, khách hàng đang sử dụng fanpage có thể dễ dàng tạo và nhúng trực tiếp vào website một cách dễ dàng. Với tiện ích này người truy cập sử dụng website có thể liên hệ trực tiếp ngay lập tức với doanh nghiệp thông qua nền tảng live chat. 

Sau đây là hướng dẫn để cách thay đổi nền tảng chat online của facebook trên website để đảm bảo quá trình làm việc của khách hàng để bắt đầu tiến hành quá trình kinh doanh của mình nhé.

Lợi ích của việc sử dụng plugin facebook chat

  • Lưu giữ lịch sử chat: Plugin trên trang web tải lịch sử chat giữa một người và doanh nghiệp của bạn, hiển thị tất cả hoạt động tương tác gần đây trong đoạn chat.
  • Tiếp tục cuộc trò chuyện cũ: Bạn có thể theo dõi cuộc trò chuyện với mọi người ngay cả khi họ đã rời trang web. Bạn không cần giữ lại thông tin của họ để tiếp tục trò chuyện, mà chỉ cần sử dụng cùng một cuộc trò chuyện đó trong Messenger. Bạn có thể sử dụng cùng một công cụ nhắn tin trên Facebook thông qua Hộp thư trên Trang để trả lời những tin nhắn này.
  • Bật tính năng chat với mọi người: Mọi người có thể chat với doanh nghiệp của bạn bằng cách đăng nhập Messenger hoặc bắt đầu chat ở chế độ khách. Đoạn chat với khách sẽ bị vô hiệu hóa sau 24 giờ kể từ tin nhắn đầu tiên của người dùng hoặc khi khách truy cập chọn kết thúc chat. Bản sao đoạn chat với khách vẫn nằm trong Hộp thư cho đến khi bạn xóa đi.

Hướng dẫn lấy mã nhúng code plugin facebook chat

Điều kiện để có thể sử dụng plugin live chat là việc khách hàng hay doanh nghiệp phải sử dụng một fanpage trên nền tảng facebook. Việc để sử dụng fanpage rất dễ dàng hãy tham khảo bài hướng dẫn tạo fanpage trên website Techpower theo đường link.

Bước 1: Tiến hành truy cập vào fanpage doanh nghiệp:

Truy cập vào đường link: https://www.facebook.com/, đăng nhập fanpage bằng tài khoản cá nhân hoặc tự tạo một tài khoản tại facebook. Điền đầy đủ các thông tin để hoàn thành.

 

Bước 2: Truy cập vào Meta Business Suite:

Tại trang page của doanh nghiệp tiến hành truy cập vào Meta business suite theo cách truy cập như hình

 

 

Bước 3: Truy cập vào menu Hộp thư:

Chọn danh mục kinh doanh của doanh nghiệp

 

Bước 4: Lựa chọn vào bánh răng setup như hình

 

Nhập các thông tin liên hệ cần thiết
Nhập các thông tin liên hệ cần thiết

Bước 5: Lựa chọn menu plugin chat -> thiết lập:

Sau khi lựa chọn thông tin hiển thị khách hàng điền thông tin và tiến hành lấy code gửi cho đơn vị phát triển website của khách hàng để tiến hành import vào trong website

Chọn ảnh đại diện cho doanh nghiệp

Bước 6: Tiến hành lấy code nhúng:

 

Nhấn vào Setup để nhập Domain website vào và nhấn Save & Continue để tiếp tục.

 Bạn copy đoạn code được cung cấp.

Thêm đoạn code vừa copy vào website của bạn theo một số cách như bước dưới đây.

Sau khi tiến hành nhúng code vào website. Bạn quay về trang website của mình và kiểm tra bên góc tay phải màn hình của website nếu xuất hiện hộp chat thì chúc mừng bạn đã nhúng được plugin live chat facebook thành công.